LuxeVN – Siêu xe điện Rimac Concept One hoàn toàn mới có đầy đủ khả năng để cạnh tranh với những đối thủ hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô.

Nếu nói đến siêu xe thể thao, khách hàng có thể chọn bất kỳ mẫu xe nào từ những cái tên như BMW, Ferrari hay Shelby là sẽ nhận được kỹ thuật ô tô tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, những người đam mê xe chạy điện không có nhiều lựa chọn có sức mạnh tương đương, cho đến khi Rimac Concept One xuất hiện.

Đến từ Croatia và là đứa con tinh thần của doanh nhân trẻ 24 tuổi Mate Rimac, siêu xe điện Rimac Concept One không phải là một mẫu nghiên cứu thiết kế đơn thuần như tên của nó. Những gì chúng tôi có ở đây là một siêu xe mạnh mẽ như Bugatti, phong cách như Ferrari và sang trọng như Mercedes, tất cả trong một và không uống một giọt xăng nào.

Với một công ty ô tô mới mở, thật khó để cạnh tranh với các nhà sản xuất siêu xe lớn trên thế giới và càng khó khăn hơn để đột nhập vào tầng lớp cao. Nhưng đó là chính xác những gì Rimac Concept One muốn thực hiện. Ở một quốc gia không có ngành công nghiệp ô tô thực sự, Rimac đã thành công trong việc phát triển một siêu xe có khả năng cạnh tranh với Veyron 1.000 mã lực.

Rimac Concept One có khả năng sản sinh công suất 1.088 mã lực nhờ một ắc quy 92kWh cung cấp năng lượng cho bốn bộ động cơ điện đặt ở mỗi bánh xe. Tất cả bốn động cơ có thể hoạt động độc lập với nhau, và tăng tốc và giảm tốc độ hàng trăm lần mỗi giây theo hệ thống All-Wheel Torque Vectoring (AWTV) của Rimac.

Hệ thống truyền động này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 đến 100km/h chưa đến 3 giây và tốc độ tối đa đạt gần 305km/h. Hơn nữa, Rimac Concept One có thể đi được gần 600km sau mỗi lần sạc. Với những thông số trên, Rimac Concept One đã trở thành siêu xe điện mạnh mẽ nhất thế giới.

Đối với một chiếc xe công nghệ cao như Rimac, người dùng có thể bỏ qua những xấu xí về ngoại thất nếu có. Tuy nhiên, khi bỏ qua những phức tạp của một động cơ đốt trong truyền thống để thay vào đó động cơ điện, Rimac cũng tránh những thiết kế phức tạp và sử dụng một ngôn ngữ thiết kế đơn giản và tinh tế. Tất nhiên, đứng sau thiết kế của Rimac Concept One không chỉ có một mình Mate, thực tế là cả một đội ngũ bao gồm các nhà thiết kế từ Pininfarina và nhiều chuyên gia khác.

Nội thất của chiếc xe do kỹ thuật viên làm nội thất danh tiếng của Vilner phụ trách. Họ đã phát triển một nội thất lấy lái xe làm trung tâm, hệ thống thông tin giải trí cao cấp cung cấp thông tin về xe và giúp lái xe thư giãn. Đặc biệt, thiết kế chiếc xe đã khơi nguồn cảm hứng cho Vilner ra mắt dàn âm thanh mang phong cách của Rimac Concept One với số lượng hạn chế 10 bộ.

Để có thể đặt tay lên vô lăng của Concept One cũng không dễ dàng. Chỉ có 88 mẫu đi vào sản xuất. Và nếu đã nằm trong danh sách đặt hàng, chủ sở hữu tương lai sẽ phải chuẩn bị số tiền 980.000 USD (hơn 20 tỷ đồng).

LuxeVN: Trong khi Fisker và Tesla có vẻ hài lòng chiến đấu trong phân khúc sedan điện thể thao sang trọng, Rimac Concept One dường như đứng ở một chiến tuyến riêng. Chiếc xe nhắm đến những khách hàng của Bugatti và Ferrari hay tất cả các đối thủ khác trong phân khúc siêu xe.