LuxeVN – Kiểu dáng độc đáo, âm thanh xuất sắc, giá trị sưu tầm của hệ thống nghe nhạc này cũng cực cao bởi chỉ có 10 bộ được xuất xưởng mà thôi.

Có thể coi đây là sản phẩm đồng bộ với chiếc siêu xe chạy điện Concept One (hiện đang được chào bán với giá 980.000 USD – hơn 20 tỷ đồng) nổi tiếng của nhà sản xuất người Croatia Mate Rimac. Bộ dàn thừa hưởng toàn bộ lối thiết kế, kiểu phối màu, những vật liệu đặc trưng cũng như tinh thần và triết lý của Concept One: sang trọng, đẳng cấp, độc đáo với chất lượng hoàn hảo.

Khách hàng có thể thay đổi chất liệu, màu sắc, thiết kế của bộ dàn Aero để phù hợp với nội thất phòng nghe nhạc

Cặp loa Aero Horn có chiều cao đến 3,4m, thùng làm từ gỗ phong Ukraina loại tốt nhất, những đường uốn lượn được tính toán chi tiết để đáp ứng được âm thanh tốc độ cao và kiểm soát các tần số thấp tốt hơn. Kiểu thùng back loaded horn giúp triệt tiêu cộng hưởng bên trong, giúp âm thanh không bị tạp nhiễu. Toàn bộ mặt trước và một phần bên hông loa được bọc da cao cấp, giống hệt loại da dùng trong nội thất của Concept One.

Chữ ký của nhà thiết kế Vilner trên vành loa

Aero Horn dùng củ loa toàn dải được làm bằng tay của nhà sản xuất thiết bị hi-end Etheraudio, đến từ Bulgari. Độ nhạy của Aero Horn là 98dB, rất hợp với các ampli đèn công suất thấp, dùng để nghe jazz, jazz cổ, vocal, tam tứ tấu là tuyệt nhất.

Loa Aero Horn có chiều cao tới 3,4m, đứng trên chân đế bằng đá rất vững chãi

Cặp ampli công suất Aero hoàn toàn tương thích với Aero Horn về mặt kỹ thuật cũng như đồng điệu trong phong cách thiết kế. Máy dùng đôi bóng GU50 của Nga ở tầng ra, mạch đẩy kéo (puss-pull), class A cho tiếng bass dầy dặn hơn (bass yếu chính là nhược điểm chí mạng của loa toàn dải). Tất cả dây dẫn chạy trong thùng loa cũng như ampli là dây bạc bọc teflon, cách điện, cách nhiệt.

Những đường cong cũng như màu sắc của siêu xe Concept One đã được đưa vào thiết kế của cặp ampli Aero

Người dùng có thể kết hợp cặp ampli công suất này với đầu CD có chức năng chỉnh volume, hoặc thêm một pre-ampli đèn nằm sau nguồn phát để thưởng thức âm nhạc. Chắc chắn các thiết bị này cũng phải tương xứng với với loa Aero Horn và cặp ampli công suất về mặt đẳng cấp.

Chất liệu da cũng được sử dụng triệt để ở cặp ampli này

Vilner Studio còn cho khách hàng những lựa chọn khác về thiết kế cũng như vật liệu sao cho phù hợp nhất với nội thất phòng nghe, như thay đổi chất liệu da, gỗ, kiểu đánh bóng bề mặt, dùng sợi carbon, aluminium, thậm chí là các loại kim loại quý. Điều này đảm bảo cho yếu tố độc nhất vô nhị của bộ dàn.

Các bộ dàn được đánh số thứ tự từ 1-10

LuxeVN: 88 chiếc Concept One xuất xưởng nhưng chỉ có 10 bộ dàn âm thanh, một sự chênh lệch không hề nhỏ. Với những người đã đặt mua Concept One thì mức giá 50.000 EUR (khoảng 1,36 tỷ đồng) cho bộ dàn cũng chẳng đáng là bao, điều quan trọng là giá trị sưu tầm của nó cực lớn, chưa kể âm thanh cũng rất tuyệt. Đáng để tranh giành…

Hoàng Cương

No more articles