LuxeVN – Tại sự kiện Salon International de la Haute Horlogerie “SIHH” 2013 lần thứ 23, diễn ra từ ngày 21-25.1.2013 vừa qua, các hãng sản xuất đồng hồ nổi tiếng như Richard Mille, Greubel Forsey, Cartier, Jaeger-LeCoultreAudemars Piguet đã chính thức cho ra mắt nhiều mẫu đồng hồ cao cấp mới nhất của mình. Dưới đây là 10 đồng hồ đáng chú ý nhất ở sự kiện năm nay.

Tourbillon RM 27-01 Rafael Nadal

1

Năm ngoái, Richard Mille đã thiệu giới tới khách hàng chiếc đồng hồ Richard Mille RM027 Tourbillon siêu nhẹ và từng được tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal sử dụng. Và nay, hãng sản xuất đồng hồ của Thụy Sĩ tiếp tục cho ra mắt đồng hồ siêu nhẹ Tourbillon RM27-01. Đây cũng là phiên bản đồng hồ tiếp theo được thiết kế dưới sự hợp tác của Rafael Nadal.

1.2

Đồng hồ được sản xuất với số lượng giới hạn 50 chiếc, với vỏ được làm bằng carbon và có 4 sợi dây cáp bằng thép đường kính 0,35mm được bện bên trong. Bộ máy hoạt động của Tourbillon RM 27-01 được làm từ titan và LITAL®, một hợp kim liti có chứa nhôm, đồng, magiê và zirconi với mật độ 2,55.

“Mặc dù công nghệ được sử dụng để chế tạo nên chiếc đồng hồ này là không có gì mới mẻ và đặc biệt, nhưng không thể phủ nhận tuyệt tác mà Richard Mille tạo ra là rất tuyệt vời, và tôi chắc chắn rằng RM 27-01 và vị đại sứ nổi tiếng của mình chắc chắn sẽ đạt được nhiều thành công nữa trên toàn Thế giới.”

Nặng vỏn vẹn có 19g, đây thực sự là chiếc đồng hồ phù hợp để tay vợt người Tây Ban Nha có thể sử dụng một cách dễ dàng và thoải mái ngay cả khi đang thi đấu.

1.3

Tourbillon RM 56-01 Sapphire Crystal

2

Tourbillon RM 56-01 Sapphire Crystal tiếp tục là một mẫu đồng hồ mới khác của Richard Mille và cũng là phiên bản nối tiếp thành công của RM 056 (phiên bản giới hạn với chỉ 5 chiếc được bán ra).

Điểm đặc biệt nổi bật nhất của RM 56-01 chính là thiết kế trong suốt và gợi nhớ tới hình ảnh của chiếc đồng hồ huyền thoại RM 018 “Homage to Boucheron”.

 Theo nhà sản xuất, toàn bộ việc gia công vỏ đồng hồ yêu cầu 40 ngày làm việc, 24 giờ 1 ngày và đó chỉ là thời gian để làm một chiếc vỏ. Caliber RM56-01 được làm từ tinh thể sapphire và titan, có khả năng chống chịu sự thay đổi của nhiệt độ và hao mòn, đảm bảo sự ổn định tuyết đối và chất lượng tuyệt vời.

2.1

Bộ máy hoạt động của đồng hồ được làm từ sapphire có khả năng tăng độ sáng và giúp người sử dụng nhìn giờ một cách dễ dàng hơn. Ngoài mặt hiển thị phụ chỉ lượng năng lượng dự trữ ở vị trí 2 và 11 giờ, RM 56-01 còn được trang bị thêm nút chuyển đổi chắc năng và được hiển thị ở vị trí 4 giờ.

Greubel Forsey Double Balancier 35 Degrees

Các nhà sản xuất đồng hồ cao cấp của Thụy Sĩ luôn chú tâm vào độ phức tạp với nhiều bánh xe cân bằng tourbillion với mục đích cải thiện độ chính xác của đồng hồ. Và tại sự kiện SIHH 2013 năm nay, Greubel Forsey đã trình làng chiếc đồng hồ đầu tiên có hai bộ dao động nghiêng mà không phải xếp chồng lên nhau, Double Balancier 35 Degrees.

3

Double Balancier 35 Degrees có vỏ được làm bằng vàng trắng 18K, đường kính 43,5mm. Mặt trước của đồng hồ có mặt hiển thị phụ chỉ giây ở vị trí 7 giờ, mặt hiển thị báo 72 giờ năng lượng dự trữ ở vị trí 2 giờ. Ngoài ra, vị trí 9 giờ và 4 giờ chính là 2 bộ máy tourbillion được xếp nghiêng đặc biệt.

Đồng hồ được sản xuất với số lượng giới hạn là 6 chiếc.

Cartier Rotonde Double Mystery Tourbillon

4

Đây là một trong 2 mẫu đồng hồ “bí ẩn” được Cartier cho ra mắt vừa qua tại Geneva. Đúng như tên gọi của mình, đồng hồ sử dụng bộ máy 2 tourbillon vơi 2 hệ trục quay 9454 MC, lên dây bằng tay, dự trữ năng lượng trong 52 giờ.

4.1

Điều “bí ẩn” ở mẫu đồng hồ này chính là bộ phân quay của tourbillon (được làm từ titan) không hề có kết nối gì với các bộ phận còn lại của bộ máy hoạt động. Chính điều này khiến cho nhiều người tưởng rằng nó đang lơ lửng trong không gian vậy.

4.2

Cartier Rotonde Double Mystery Tourbillon có vỏ được làm bằng platin, đường kính 45mm, chịu áp lực nước dưới độ sâu 30m. Dây đeo đồng hồ được làm bằng da cá sấu màu đen với khóa bằng vàng trắng 18K.

Jaeger-LeCoultre Master Grande Tradition Gyrotourbillon 3 Jubilee

5

Để chào mừng kỷ niệm 180 năm ngày thành lập, hãng Jaeger-LeCoultre đã giới thiệu phiên bản đồng hồ Grand Complication mới với thiết kế được lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ bỏ túi của thé kỷ 19. Đây cũng là mẫu đồng hồ Grand Complication thứ 3 được trang bị bộ máy Gyrotourbillon, nhưng lại là mẫu đồng hồ đầu tiên sử dụng Flying Gyrotourbillon.

5.1

Được sản xuất giới hạn với số lượng 75 chiếc, khách hàng có thể chọn mua riêng hoặc đi kèm với 2 mẫu đồng hồ thuộc bộ sưu tập Jubilee khác (Jaeger-LeCoultre Master Grande Tradition Tourbillon Cylindrique Jubilee và Jaeger-LeCoultre Master Ultra Thin Jubilee), Nếu mua cả 3, khách hàng sẽ nhận được đồng hồ với cùng một số serial.

Jaeger-LeCoultre Master Grande Tradition Gyrotourbillon 3 Jubilee có vỏ bằng platin, sử dụng bộ máy tourbillon Calibre 176, có khả năng chịu áp lực nước dưới độ sâu 51m.

5.2

 Richard Mille RM 59-01 “Yohan Blake” Tourbillon

Bên cạnh việc giới thiệu 2 mẫu đồng hồ RM 27-01 và RM 56-01, hãng sản xuất đồng hồ cao cấp của Thụy Sĩ, Richard Mille còn cho ra mắt tại sự kiện SIHH 2013 phiên bản đồng hồ hoang dã RM 59-01 “Yohan Blake”.

Yohan Blake là vận động viên chạy nước rút người Jamaica, được biết đến với biệt danh “The Beast”, đã giành huy chương bạc nội dung 100m tại kỳ Olympic vừa qua. Anh cũng là đại sứ thể thao mới nhất của Richard Mille.

6.1

Được sản xuất giới hạn với số lượng 50 chiếc, với giá 620.000 USD (12,9 tỷ đồng), đây là mẫu đồng hồ siêu nhẹ được làm từ các vật liệu và kỹ thuật công nghệ cao. Được gia công từ các vật liệu như magiê, nhôm, silic, chì. Đồng hồ hoạt động bằng bộ máy tourbillon 21.600 dao động/giờ, dự trữ năng lượng trong 48 giờ.

Ngay khi được giới thiệu, nhiều người đã tỏ ra không mấy mặn mà với mẫu đồng hồ này khi hầu hết đều có chung nhận định đây là mẫu đồng hồ có thiết kế “xấu” và không xứng đáng với số tiền lên tới 620.000 USD (hơn 12,9 tỷ đồng).

6.2

Parmigiani Toric Quaestor Labyrinthe

Đồng hồ có thiết kế lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp và kiến trúc sư Daedalus, người được cho là đã tạo ra mê cung giam Minotaur – Nhân ngưu. Chính vì vậy mà mặt đồng hồ được trang trí thành các đường vân đồng tâm, tượng trưng cho mê cung đã giam cầm quái vật Minotaur.

Vỏ được làm bằng platin 950, đường kính 46mm, có khả năng chịu được áp lực nước dưới độ sâu 10m. Cả 2 mặt đồng hồ được làm bằng sapphire chống lóa với kim đồng hồ được phủ một lớp siêu dạ quang superluminova.

Không chỉ vậy, mặt đồng hồ được tạo từ 2 lớp đĩa: một đĩa màu xanh ngọc Miến Điện và một đĩa được làm bằng vàng trắng với các khe hở hình vân đồng tâm. Đồng hồ hoạt động bằng bộ máy minute repeater lên dây bằng tay, 35 hạt chân kính, dự trữ năng lượng trong 72 giờ.

Đây có thể coi là mẫu đồng hồ tập hợp nhiều ý nghĩa lớn lao từ các nền văn hóa khác nhau: con người thường xuyên bị lạc lối, không thể nào thoát ra được, quên mất hết giá trị thời gian giống như trong mê cung vậy và Toric Quaestor Labyrinthe sẽ giúp họ tìm lại được giá trị của thời gian.

De Bethune DB28 Skybridge

De Bethune DB28 Skybridge có thiết kế đầy bắt mắt với bầu trời màu xanh bằng titan huyến bí và những ngôi sao bằng kim cương. Kim đồng hồ được làm bằng thép màu xanh và được đánh bóng.

Đồng hồ có vỏ được làm bằng titan, đường kính 43mm với mặt sau được làm bằng sapphire trong suốt. De Bethune DB28 Skybridge hoạt động bằng bộ máy DB2105 calibre, 27 chân kính, 28.800 dao động/giờ, dự trữ năng lượng lên tới 6 ngày.

Với thiết kế bắt mắt, lãng mạn, De Bethune DB28 Skybridge là mẫu đồng hồ phù hợp để sử dụng hay đem tặng người thân trong một buổi tối đặc biệt.

Audemars Piguet Royal Oak Offshore Grande Complication Titane

Royal Oak Offshore Grande Complication Titane là mẫu đồng hồ kỷ niệm 40 năm ngày ra mắt bộ sưu tập đồng hồ sang trọng Royal Oak của Audemars Piguet.

Grande Complication Royal Oak Offshore Titane có vỏ được làm bằng titan, đường kính 44m, chịu áp lực nước dưới độ sâu 20m. Đồng hồ có 4 mặt hiển thị: chỉ ngày trong tuần với bấm phút, chỉ tháng, chỉ giây kèm hiển thị số ngày trong tháng, hiển thị ngày đêm.

Để hoàn thành chiếc đồng hồ đặc biệt này, các nghệ nhân của Audemars Piguet đã phải bỏ ra một khoảng thời gian lên tới 700 giờ, Chính vì vậy mà Royal Oak Offshore Grande Complication Titane sẽ chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn là 03 chiếc.

Girard-Perregaux 1966 Tourbillon With Gold Bridge

Đồng hồ đáng chú ý cuối cùng chính là Girard-Perregaux 1966 Tourbillon With Gold Bridge với 2 phiên bản giới hạn vàng trắng và vàng hồng.

Hoạt động dựa trên bộ máy tourbillon tự động GP09600-0014 (phiên bản vàng hồng) và GP09600-0021 (phiên bản vàng trắng), dự trữ năng lượng trong 48 giờ. Bánh xe cân bằng và cầu tourbillon được làm bằng vàng.

Mẫu đồng hồ Tourbillon With Gold Bridge mới này của Girard-Perregaux xứng đáng là một trong những Haute Horlogerie tốt nhất trong vô vàn đồng hồ tourbillon khác bởi vẻ đẹp và kỹ thuật chế tác xuất sắc của Girard-Perregaux.

Minh Toàn

No more articles