LuxeVN – Hãng sản xuất đồng hồ nổi tiếng Speake-Marin mới đây đã cho ra mắt đồng hồ phiên bản giới hạn dành riêng cho thị trường Việt Nam: Speake-Marin Đông Sơn.

Vỏ đồng hồ Speake-Marin Đông Sơn được làm bằng vàng đỏ 18K 5N (hợp kim gồm 75% vàng, đồng 22,25% và bạc 2,75), đường kính 38mm, có khả năng chịu áp lực nước dưới độ sâu 30m. Mặt trước và sau được làm bằng xa-phia chống lóa, hoạt động dựa trên bộ máy tự động lên dây Calibre EROS 1, 35 hạt chân kính, 28.800 dao động/giờ (4Hz), có khả năng dự trữ năng lượng lên đến 120 giờ.

Mặt trước của đồng hồ được trang trí những họa tiết quen thuộc trên trống đồng Đông Sơn với hình ngôi sao 12 cánh, cùng với 12 con chim lạc được sắp ngược chiều kim đồng hồ, các đường tròn đồng tâm kèm theo các đường trang trí chấm bị cũng được thể hiện trên mặt đồng hồ nhưng với phong cách hiện đại. Mặt sau của Speake-Marin Đông Sơn có khắc dòng chữ “Speake-Marin – The Piccadilly”.


Speake-Marin Đông Sơn được sản xuất giới hạn với số lượng 18 chiếc tượng trưng cho 18 vị vua Hùng và giá của mỗi chiếc là 43.000 USD (894 triệu đồng). Trước khi ra mắt đồng hồ này, hãng Speake-Marin cũng từng cho ra mắt đồng hồ có khắc hình bản đồ Việt nam với đầy đủ quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên vỏ. Speake-Marin Đông Sơn vừa qua cũng được Speake-Marin mang tới Grand Prix d’Horlogerie de Genèva để tham dự các hạng mục giải thưởng danh tiếng này.

LuxeVN: Đây là lần đầu tiên hình ảnh văn hóa Việt Nam hiện diện trên một sản phẩm cao cấp hàng đầu thế giới. Trống đồng Đông Sơn là sản phẩm cơ khí phức tạp nhất thời cổ đại của người Việt. Còn Speake-Marin Đông Sơn lại là bộ máy cơ khí phức tạp nhất của thời kỳ hiện đại. Vì vậy, đây là một cơ hội hiếm có để sở hữu chiếc đồng hồ đặc biệt tượng trưng cho nền văn hóa, lịch sử hào hùng của dân tộc ta.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại đây.

Minh Toàn