LuxeVN – Nổi tiếng với những thiết bị âm thanh cầu kỳ nặng đến cả trăm cân, McIntosh bất ngờ tung ra bộ dàn mini nhỏ gọn, đơn giản nhưng vẫn sở hữu giá bán rất hi-end.

MXA60 là bộ dàn dành cho những không gian nhỏ, riêng tư, được thiết kế bởi chính đội ngũ đã làm nên hệ thống âm thanh tham chiếu trị giá 250.000 USD (khoảng hơn 5 tỷ đồng)  của hãng, chính vì thế nó vẫn giữ được phong cách và chất âm truyền thống của McIntosh từ hơn 60 năm qua.

MXA60 là sản phẩm đặc biệt kỷ niệm 60 năm thành lập McIntosh Labs, đồng thời mở ra một hướng đi mới cho hãng

Trung tâm của bộ dàn là ampli tích hợp với đầu đọc SACD/CD theo kiểu nuốt đĩa, được chia cách điệu thành 2 khối riêng biệt. Đồng hồ công suất màu xanh và 2 phím chức năng (chọn nguồn vào và volume) của ampli chính là những biểu tượng giúp các audiophile dễ dàng nhận diện sản phẩm McIntosh.

Lớp vỏ ngoài hoàn toàn bằng kim loại và nhôm anod mang lại cho MXA60 sự chắc chắn, vững chãi và trọng lượng vượt xa các bộ dàn mini khác

Phần pre-ampli của MXA60 sử dụng một đèn 12AT7 ở tầng vào, phần công suất (75watt/kênh) được thiết kế đặc biệt để khử tạp nhiễu và tiếng ồn, chạy cặp chip giải mã 24bit/192Khz Burr Brown danh tiếng. Tất cả chỉ để mang lại thứ âm thanh cổ điển, ấm áp nhưng vẫn mạnh mẽ, uy lực.

MXA60 có thể đọc SACD, CD và file MP3. Logo McIntosh được in ngay lên khay đĩa

Máy có 2 cổng vào trong trường hợp muốn dùng thêm các nguồn âm khác, cũng có 1 cổng analog ra để kết hợp với ampli rời khi muốn dùng MXA60 như một đầu phát SACD/CD độc lập. Cặp loa 2 đường tiếng của máy sử dụng loa treble màng titan, cho dải cao trong trẻo, bay bổng và có độ mở ấn tượng.

Tất cả cọc loa đều được mạ vàng. Người dùng có thể thay loa đi kèm theo máy bằng cặp loa đắt tiền hơn, hoặc phù hợp với gu thưởng thức hơn

MXA60 sở hữu biến áp nguồn lớn, đảm bảo mang lại dòng điện ổn định để máy “hát” hay hơn

MXA60 có chức năng nghe đài AM/FM, cũng đọc được các track nhạc định dạng MP3. Bộ dàn đã nhận được nhiều lời khen ngợi trên các tạp chí chuyên ngành. Giá xuất xưởng của MXA60 là 7.500 USD (khoảng 150 triệu đồng). MXA60 hiện được bán ở Việt Nam với giá 189 triệu đồng.

 

LuxeVN: Bộ dàn mini đắt nhất trên thị trường hiện nay. Mức giá của MXA60 khó thuyết phục được ngay cả các audiophile, tuy nhiên, âm thanh của nó xứng đáng đến từng xu nhỏ. Một sản phẩm xuất sắc nhưng cũng là bước đi đầy mạo hiểm của McIntosh.

Hoàng Cương

No more articles