Prove your humanity


[Chất liệu] Émail Lumineuse: Loại dạ quang do Angular Momentum (AM) phát minh. Nó là sự kết hợp của men sứ với chất tạo màu có khả năng phát sáng nhanh và mạnh. Émail Lumineuse có chức năng gần giống như chất dạ quang Super-LumiNova thường sử dụng để phủ lên kim và số trong công nghiệp đồng hồ nhưng phát sáng mạnh hơn nhiều. Chỉ cần 10 phút phơi “Émail Lumineuse” dưới ánh nắng mặt trời hoặc một nguồn sáng nào đó sẽ cho phép chất này phát sáng trong 35 giờ liên tục. Dưới ánh sáng ban ngày, chất này có màu vàng vani và chuyển sang màu xanh lá cây nhạt vào ban đêm giống như loại nấm Mycena.

Nấm cây lật trong đêm và ban ngày

Nấm cây lật trong đêm và ban ngày

Với cảm hứng từ loại nấm phát sáng Mycena (Nhật Bản), AM đã phát triển nên dạ quang “Émail Lumineuse”. Mycena là loại nấm phát sáng trong đêm, mọc tại vùng Wakayama. Loại nấm này thường được biết đến với tên gọi shii no tomobishi-dake (nấm cây lật phát sáng), mọc lên từ những thân mục hay lá của cây lật rụng xuống… Khi phát triển, trên thân nấm có phản ứng hoá học tạo nên chất luci-ferin (một chất màu phát sáng xanh lá ma quái).

Dạ quang Émail Lumineuse

Dạ quang Émail Lumineuse

Trước đây, những cây nấm phát sáng chỉ tìm thấy ở vùng đảo Hachijojima (thuộc Tokyo) vào những năm 1950. Nhưng sau đó, các nhà nấm học còn tìm thấy ở vùng bán đảo phía nam là Kii hay Kyushu và các vùng khác… Nấm phát sáng thường phát triển vào mùa mưa tại Nhật Bản, mùa bắt đầu từ cuối tháng 5 cho tới tháng 7. Mũ nấm có thể phát triển tới đường kính 2cm nhưng bởi sự mất nước, nấm thường chết sau khi mưa tạnh vài ngày.

Trái ngược với nấm Mycena chỉ sống và phát sáng trong vài ngày, tuổi thọ của Émail Lumineuse là hàng thế kỷ.

No more articles