LuxeVN – Tourbillon Thunderbolt có khả năng thay đổi vị trí 5 giây mỗi chu kỳ, nhanh hơn tới 12 lần so với các loại tourbillon đang phổ biến trên thị trường, với tốc độ thay đổi chu kỳ là 60 giây/lần.

Nhà sản xuất đồng hồ cao cấp, Franck Muller vừa ra mắt Tourbillon Thunderbolt trong sự kiện Salon World Premiere of Haute Horlogerie & Jewellery (WPHH – Triển lãm thế giới đầu tiên về đồng hồ và trang sức cao cấp) tại trung tâm triển lãm Grimaldi Forum, Monaco. Đây là năm thứ 4 liên tiếp, Franck Muller Group (FMG) tổ chức sự kiện này. 

Tourbillon Thunderbolt sẽ được đặt trong chiếc đồng hồ mới Franck Muller Tourbillon Rapide Thunderbolt. FMG cùng với nghệ nhân đồng hồ Pierre-Michele Golay (nhà sáng chế ra bộ máy Giga tourbillon) đã mất 3 năm để nghiên cứu và phát triển tourbillon Thunderbolt. Nó có tốc độ quay 5 giây mỗi chu kỳ – nhanh gấp 12 lần so với các loại tourbillon hiện đang phổ biến trên thị trường. Tourbillon mới gồm 231 thành phần, được cung cấp năng lượng bởi 4 ổ dây cót (lên dây bằng tay) với 21.600 dao động/giờ (3Hz).

Trong sự kiện WPHH lần này, Thunderbolt là một trong những sản phẩm nổi bật nằm trong loạt các sản phẩm được sản xuất bởi 10 thương hiệu do FMG nắm giữ: Franck Muller, Franck Muller Jewelleryl, Pierre Kunz, ECW, Rodolphe, Barthelay, Backes & Strauss, Martin Braun, Pierre Michel Golay và Smalto Timepieces. Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, WPHH dự kiến sẽ đón tiếp hơn 1.200 khách. Nhà thời trang nổi tiếng của Italia – Roberto Cavalli, đối tác của FMG cũng sẽ tham gia sự kiện này.

LuxeVN: Tourbillon Thunderbolt của Franck Muller là một thách thức lớn về công nghệ cho các thương hiệu đồng hồ khác. Liệu việc ra mắt nó có khơi mào một cuộc chiến mới trong thế giới các sản phẩm cơ khí chính xác? Chúng ta hãy cùng theo dõi ở những sự kiện tiếp theo!