Trước Tết nguyên đán, Rolls Royce thông báo họ đã bán hết những chiếc xe phiên bản dành cho năm Nhâm Thìn 2012 tại thị trường Trung Quốc.

Trước đó, hãng đã nhận định doanh số bán hàng của mình sẽ “bùng nổ” tại Trung Quốc trong năm 2012 này. Việc tất cả những chiếc xe trị giá 1,2 triệu USD bán hết sạch chỉ trong vòng vài tháng tại thị trường này đã khẳng định điều đó. Tuy nhiên, số lượng xe bán ra chính xác vẫn được giấu kín.

Image

Ngài Torsten Mueller-Oetvoes, CEO của Rolls Royce Motor Cars cũng nhận định rằng người Trung Quốc rất chuộng những chiếc xe hàng thửa (bespoke) với những ngăn để đồ uống và được trang trí với các họa tiết thêu. Phiên bản bán tại thị trường Trung Quốc cũng có nội/ngoại thất màu đỏ, màu được giới nhà giàu ở đất nước này ưa chuộng.

Image
Image
;

Đại gia Việt đặt mua 2 chiếc Rolls Royce Phantom Rồng đầu tiên

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, hãng cũng sẽ tăng thêm khoảng gần 10 đại lý tại Trung Quốc chứ không chỉ dừng lại ở 14 đại lý (bao gồm cả Hong Kong, Đài Loan) như hiện nay.

Rolls Royce bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho phiên bản Phantom năm Rồng từ tháng 8 năm ngoái và chỉ trong vòng hai tháng sau đó, phiên bản đặc biệt này đã “cháy hàng” dù mức giá bán tại Trung Quốc lên đến 7,4 triệu nhân dân tệ (1,2 triệu USD).

Số lượng gia đình triệu phú ở Trung Quốc đã tăng thêm 31% trong năm 2010 lên con số 1,11 triệu, đứng thứ 3 trên thế giới, sau Mỹ và Nhật Bản.

Lần đầu tiên, Trung Quốc đã vượt Mỹ để trở thành thị trường lớn nhất của Rolls Royce trong năm 2011.

NDHMoney (Theo Bloomberg)

No more articles