LuxeVN – Cách đây không lâu, LuxeVN đã giới thiệu với các bạn mẫu điện thoại mới nhất của Mobiado: Grand Touch Executive. Với mẫu điện thoại này, hãng sản xuất đến từ Canada một lần nữa cho thế giới thấy tinh thần tiên phong hừng hực từ trong máu. Hãy cùng LuxeVN “mổ xẻ” Grand Touch Executive để xem Mobiado đã bằng cách nào khiến những gỗ, đá cũng phải cất nên lời.

Mọi chuyện bắt đầu từ hơn hai năm trước. Lúc đó, Mobiado đã đưa ra một ý tưởng kỳ quặc: điêu khắc một chiếc điện thoại từ một khối đá cẩm thạch. Hãng gọi đó là điện thoại concept CPT001.

 hướng đến một sự tự do tuyệt đối trong sáng tạo, đặt mọi suy nghĩ theo lối mòn trở về thời kỳ đồ đá, còn bản thân khối đá đó lại tiến về tương lai với quan niệm phá bỏ mọi rào cản của trí tưởng tượng và những giới hạn của tư duy.

6-horz

Từ CPT001 (trái) đến Grand Touch Executive (phải)

Nhà giả kim của sự hoàn mỹ

Grand Touch Executive là mẫu điện thoại cao cấp bằng đá đầu tiên trên thế giới. Đây cũng là mẫu mà Mobiado tốn nhiều thời gian nhất để phát triển. Bởi khi đưa một chất liệu mới vào điện thoại, hãng phải thử nghiệm rất nhiều yếu tố: từ độ bền, độ tương thích với các chất liệu khác, khả năng đáp ứng với thiết kế, cảm giác cuối cùng mà nó mang đến khi ở trên tay người dùng, đảm bảo tính độc đáo của sản phẩm, độ sang của thương hiệu…

Mỗi thử nghiệm đó là vô số những yêu cầu phải thực hiện và thách thức phải chinh phục. Đơn cử như để có được thân điện thoại làm bằng đá cẩm thạch, đầu tiên cần phải có được khối đá ưng ý. Sau đó, khối đá này sẽ được khoét bằng công nghệ CNC siêu chính xác theo hình khối của điện thoại. Tiếp đó, khung nhôm của điện thoại sẽ đươc đặt vào hình khối này và khối đá lại được cắt gọt một lần nữa để tạo thành khung sườn như ý. Sau đó mới là quá trình đánh bóng và hoàn thiện.

GTE_Grand Touch Executive - 16

Mẫu Grand Touch Executive không chỉ có đá cẩm thạch. Nó còn có bốn sự lưạ chọn khác là đá granite, gỗ Ebony, gỗ Cocobolo và gỗ burl. Giống như đá cẩm thạch, các khối gỗ quý mà Grand Touch Excutive sử dụng đều là nguyên khối, và quy trình cắt gọt cũng phải theo đúng các công đoạn kể trên.

Kết quả là khi ở trong hình hài của Grand Touch Executive, gỗ và đá quý không chỉ mang lại sự độc đáo và đẳng cấp sang trọng cho chiếc điện thoại mà còn có thể phô diễn những đường vân tự nhiên đẹp nhất, trở nên vô cùng có hồn.

Mobiado giống như một nhà giả kim hiểu được tiếng nói của gỗ đá, và có phép luyện kim đan riêng để khiến chúng có thể cất lên tiếng nói của sự hoàn mỹ – thứ được coi là có giá trị vĩnh cửu trong thế giới điện thoại.

Lên tầm cao mới

Không dừng lại ở đó, Grand Touch Executive còn giới thiệu một cơ chế mới, mà Mobiado gọi là chìa khóa của sự sáng tạo. Đó là một thiết bị cơ khí đi kèm, cho phép mở khay đựng SIM và khoe ra một phần kết cấu bên trong của điện thoại.

GTE_Grand Touch Executive - 04

GTE_Grand Touch Executive - 05

Cái chìa khóa xinh xinh này cũng lại là một ý tưởng độc đáo khác của Mobiado. Nó biến điện thoại thành một cái gì đó phức tạp hơn, bí hiểm hơn, để đối trọng lại với bề mặt phẳng của đá (hoặc gỗ) ở phía lưng hay màn hình cảm ứng điện dung ở phía trước. Chúng tạo thành một cặp đôi hoàn hảo giữa cái phức tạp của cơ khí chính xác do con người tạo nên với vẻ đẹp tự nhiên của chất liệu quý do đất trời ban tặng.

Sự song hành của hai ý tưởng tiên phong này trong Grand Touch Executive đã nâng tầm điện thoại cao cấp lên một đỉnh cao mới về thiết kế và chế tác. Nghĩa là nó đã hiện thực hóa được những gì đã từng có trong concept, và vẫn trung thành với sáng tạo đầy tự do, bay bổng ban đầu.

Phần cứng – “bệ phóng” cho sự sáng tạo này – khá mạnh mẽ với bộ vi xử lí lõi kép Cortex A9 tốc độ 1,2 GHz và chạy trên nền tảng Andorid 4.1 (Jelly bean). Máy sử dụng màn hình cảm ứng điện dung 4,65 inch theo công nghệ S-AMOLED, với độ phân giải HD 720 x 1.280 pixel. Bộ đôi camera chính 5.0 MPx với đèn Flash LED và camera phụ 1,3 MPx hỗ trợ đàm thoại video. Ngoài ra, pin dung lượng 1750 mAh cho thời gian đàm thoại liên tục lên đến 18 giờ.

LuxeVN: Câu chuyện về điện thoại cao cấp tại Việt Nam không được kể bằng thành ngữ “ngày xửa, ngày xưa…” mà chắc chắn phải là “ngày nảy, ngày nay…”. Chỉ với tinh thần tiên phong trong sáng tạo, nhà sản xuất mới đáp ứng được tính “cả thèm” của giới tiêu dùng xa xỉ nội địa. So với những cái tên cùng ở phân khúc điện thoại cao cấp, Mobiado đang nắm giữ những ưu thế đi đầu, Grand Touch Executive đã khẳng định điều đó.  

No more articles