LuxeVN – Ánh kim không phải là một xu hướng mới trong làng thời trang, bởi vẻ lấp lánh và bắt sáng của sắc vàng hay bạch kim vốn là cảm hứng bất tận cho các nhà thiết kế giúp tạo nên những mẫu trang phục hiện đại, sang trọng và đẳng cấp. 

Thế nhưng những họa tiết ánh kim năm nay không phải để phản ánh sắc màu rực rỡ của đường phố lúc lên đèn, cũng không để tượng trưng cho những ngôi sao lung linh trên bầu trời đêm. Những họa tiết ánh kim năm nay được các nhà thiết kế dùng để chuyển tải những thông điệp mang tính nghệ thuật, sự giao thoa văn hóa Đông – Tây, những ước mơ vươn tới vẻ đẹp trường tồn, hay sắc màu thần thoại của thế giới cổ tích.

Thương hiệu Balmain dành sự tôn vinh cho nghệ thuật khảm đá quý lên vỏ trứng Fabergé nổi tiếng của Nga trên những mẫu thiết kế trong bộ sưu tập của mình. Sợi kim tuyến, ngọc trai và pha lê được tỉ mỉ đính lên trang phục ngợi ca vẻ đẹp trường tồn của nghệ thuật, đồng thời thể hiện đẳng cấp của người sở hữu những tác phẩm nghệ thuật di động này.

Dries Van Noten lại thể hiện đẳng cấp thương hiệu với kỹ thuật thêu chỉ vàng trên áo. Những mẫu áo khoác tối màu được tạo dấu ấn vương giả với họa tiết lấy cảm hứng từ đàn sếu và chim phượng hoàng trong hội họa truyền thống Nhật Bản.

Trang phục ánh kim là điểm sáng hiếm hoi trong bộ sưu tập  kết hợp vẻ đẹp lãng mạn pha lẫn yếu tố kinh dị của thương hiệu Giles. Nhà thiết kế muốn thổi màu sắc thần thoại vào những mẫu váy với họa tiết dệt nổi hình con kỳ lân và những con thú thần thoại khác. Sắc bạc lạnh lùng cũng chính là màu sắc yêu thích của  nữ thần trong khu vườn băng giá ma mị thấp thoáng trong bộ sưu tập đầy bí ẩn này.

Để tạo nên vẻ ngọt ngào xa hoa của các quý cô, Marchesa đã không ngần ngại chi tới hàng ngàn đô la cho những họa tiết thêu cầu kỳ. Những đôi cánh thiên thần, ánh sáng lung linh của thiên đàng và vẻ đẹp của sự vĩnh hằng trong những hoạ tiết ánh kim được nhà thiết kế lấy cảm hứng từ bức họa nổi tiếng “Linh hồn được đưa lên thiên đàng”  của họa sĩ người Pháp cuối thế kỷ 19 William-Adolphe Bouguereau.

Thương hiệu Marni thể hiện sự am hiểu về kiến trúc và hình học qua kiểu dáng trang phục cách điệu từ thập niên 60. Hoạ tiết ánh kim được nhà thiết kế sử dụng trong kỹ thuật in 3D trên vải, và để tạo điểm nhấn nơi cổ và tay áo.

Nhà thiết kế Rossella Jardini của thương hiệu Moschino đã trình làng một bộ sưu tập mang nhịp phách khác hẳn với tông nền ảm đạm của Tuần lễ thời trang Ý Thu Đông 2012. Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những cô nàng hoạt náo viên thể thao: tinh nghịch, hoạt bát, và thể hiện sức trẻ qua đôi chân dài khỏe khoắn, gợi cảm. Những hoạ tiết ánh kim được nhà thiết kế khéo léo đưa vào các bộ trang phục đi chơi tối giúp tạo vẻ nổi bật và quyến rũ

Bộ sưu tập của Oscar De La Renta lại là câu chuyện về những cô gái bước sang tuổi 18 tự tin và kiêu hãnh bước vào đời. Phong cách quý phái của nhà thiết kế vẫn in đậm trong  thiết kế dành cho những cô gái thế hệ mới thông qua sắc ánh vàng lung linh và hoạ tiết trang trí với điểm nhấn là viên pha lê và ngọc trai to như que kẹo mút lolipop.

Nhà thiết kế Yousefzada của thương hiệu Osman lại thách thức chính bản thân với những trang phục vải dệt vô cùng phức tạp. Ông muốn thể hiện sự đa dạng trong tính cách của phụ nữ qua những họa tiết vải hoa đầy màu sắc bay bổng. Những thiết kế của Osman cũng mang âm hưởng của sự giao thoa văn hoá Á – Âu, mà ẩn sâu trong đó là câu chuyện kể về chính cuộc đời của ông: cậu bé người Afghanistan được sinh ra và lớn lên tại Anh, con trai của một thương lái buôn vải kiếm sống bằng những chuyến đi trên con đường tơ lụa huyền thoại.

Ralph Lauren sử dụng những hoạ tiết trang trí nghệ thuật ánh kim trên nền những bộ váy dạ hội đen quý phái nhằm xây dựng hình ảnh người phụ nữ quyến rũ, đối lập với vẻ nam tính trong bộ sưu tập Thu Đông của mình.

Thương hiệu Salvatore Ferragamo giới thiệu những mẫu váy lụa cao cấp mỏng manh được viền ren ánh kim, tạo điểm nhấn nổi bật nơi chân váy, mang lại vẻ nữ tính quý phái đầy gợi cảm và lôi cuốn

Nhà thiết kế đã được giới thời trang bình chọn là người “đẩy khái niệm quyến rũ lên một tầm cao mới” – Zac Posen đã trình làng những mẫu váy liền dáng bút chì tạo khối với họa tiết lấy cảm hứng từ dải thắt lưng obi của trang phục kimono. Những mẫu trang phục này được nhà thiết kế đảm bảo rằng sẽ giúp các quý cô “tỏa sáng” trong màn đêm.

 

No more articles