[Xe] Coupé hay coupe (tiếng Pháp: [kupe]) là thuật ngữ chỉ kiểu thân xe hơi. Coupé là biến thể của xe sedan với kiểu thân vỏ giảm từ 4 cửa xuống 2 cửa, ghế ngồi phía sau được đặt tiến về phía trước hơn trong một chiếc sedan tiêu chuẩn hoặc chỉ có hai ghế hoặc kiểu 2+2 (không gian cho hai hành khách ở phía trước và hai hành khách không thường xuyên hoặc trẻ em ở phía sau).

BMW M3 Coupé

Một chiếc coupe hiện nay có thể là hai cửa hoặc bốn cửa. Định nghĩa này đã được chấp nhận bởi các nhà sản xuất Đức và báo chí Đức sau khi Daimler giới thiệu coupe 4 cửa Mercedes-Benz CLS 2005. Theo Daimler, chiếc coupe bốn cửa vẫn nên được phân loại theo phong cách thân vỏ coupé và không phải là biến thể của sedan. Tuy nhiên, theo ý kiến công chúng, coupe 4 cửa vẫn thường không được chấp nhận là xe coupe như định nghĩa coupe trên, mà được coi là xe sedan thể thao sang trọng với tỷ lệ giống như một chiếc coupe.

Mercedes-Benz CLS

Hội Kỹ sư Ô tô Mỹ (SAE) cung cấp định nghĩa khác về xe coupe. Theo định nghĩa của họ, một số xe coupe hai cửa cổ điển không  thực sự được phân loại là coupe mà thuộc thể loại sedan hai cửa. Xe coupe phải là xe chỉ có một cửa sổ bên mỗi bên, nhưng định nghĩa này không phổ biến.

No more articles